Chiến thuật Email Marketing cho doanh nghiệp nhỏ 2020
Nếu bạn sở hữu một doanh nghiệp nhỏ – không xét tới ngành nghề – email marketing có thể bồi dưỡng mối quan hệ với khách hàng, xây dựng thương hiệu mạnh mẽ hơn.
Chủ sở hữu các doanh nghiệp nhỏ thường cho rằng Email marketing không hiệu quả – và chỉ dành cho các “Ông Lớn”, nhưng không hề!
Email marketing được xem là hình thức sinh lợi nhiều nhất của online marketing với mức ROI 4400%. Và nên mừng vì chỉ số ROI khổng lồ này không chỉ dành cho các “Ông Lớn”. Ngay cả những “Cậu Trẻ” với ngân sách thấp cũng có thể trục lợi từ email marketing!
4 bước chạy Email Marketing
1. Bắt đầu xây dựng danh sách của bạn
Trước khi bạn bắt đầu gửi email, bạn cần phải có địa chỉ liên hệ để gửi những email đó.
Để làm được điều đó, cần thiết lập các biểu mẫu để thu thập Lead trên website. Đảm bảo rằng người dùng hiểu được họ đăng ký gì khi cung cấp email. Và cũng để ý tránh các lỗi phổ biến để đạt được số lượng người đăng ký nhiều nhất. Điều này sẽ giúp bạn tiếp cận nhiều đối tượng hơn và tiếp tục phát triển thông qua email marketing.
2. Quyết định email nào bạn muốn gửi
Khi đã có được danh sách Contacts thì đến lúc quyết định loại email muốn gửi đi.
Các loại email sẽ phụ thuộc vào loại doanh nghiệp của bạn. Nên bắt đầu từ vùng an toàn với mỗi email 1 tháng. Một số ví dụ như:
Email quảng cáo cho ưu đãi đặc biệt hoặc bán hàng
Tin nhắn theo mùa (cho ngày lễ hoặc sự kiện đặc biệt)
Chương trình khách hàng thân thiết cho khách hàng tận tâm nhất của bạn
Email giao dịch (biên lai thương mại điện tử, thông báo cuộc hẹn, v.v.)
3. Tạo thiết kế và nội dung email của bạn
Sau khi vạch ra các email muốn gửi, tiếp theo cần phải tạo ra các thiết kế nội dung và email.
Chìa khóa cho bước này là luôn luôn đề cao khách hàng và mục tiêu của campaign. Giữ cho thông điệp nhất quán cùng với hành động bạn muốn khách hàng thực hiện.
Xây dựng nội dung email cho các campaign
Cách tốt nhất là trước tiên phân khúc các Contacts của bạn thành các danh sách nhỏ hơn có cùng đặc điểm.
Nếu bạn gửi email hàng loạt đến tất cả các Contacts của mình, gần như không thể truyền tải nội dung liên quan đến tất cả mọi người. Nhưng nếu bạn chia các Contacts theo nhu cầu hoặc sở thích, thử thách này sẽ không còn nữa.
Có một số cách bạn có thể phân đoạn danh bạ tùy thuộc vào dữ liệu bạn có, bao gồm:
Nhân khẩu học (ưu tiên giới tính, nhóm tuổi, địa lý)
Hành vi mua hàng (danh mục sản phẩm ưa thích, số lần mua, cho dù có mua trước đó hay không trong thời gian khuyến mãi hoặc bán hàng)
Lòng trung thành với thương hiệu (khách hàng tiềm năng mới, khách hàng lâu năm, khách VIP)
Tương tác với email (khách hàng nhấp vào tất cả các email của bạn so với những người chưa bao giờ mở email)
Khi bạn chia các liên hệ của mình thành các nhóm nhỏ như thế này, việc gửi tin nhắn cộng hưởng với người đọc sẽ đơn giản hơn và thu hút nhiều tương tác hơn.
4. Nhấn gửi và phân tích hiệu suất để cải thiện các campaign trong tương lai
Đừng cho rằng nhấn “gửi” là đã xong chuyện nhé!
Email marketing cung cấp một cơ hội độc đáo để học hỏi từ khách hàng của bạn. Bạn phải luôn luôn phân tích hiệu suất của các email liên quan đến KPI.
Nếu bạn nhận thấy một số loại email hoạt động không hiệu quả, hãy tìm cách để có thể cải thiện campaign sau này.
Click to rate this post!
[Total: 0 Average: 0]