Tuyệt chiêu gửi email chúc Tết tăng tỷ lệ chuyển đổi

Tuyệt chiêu gửi email chúc Tết tăng tỷ lệ chuyển đổi

Gửi email chúc Tết là cơ hội cuối cùng để tăng doanh số của tất cả các lĩnh vực nhân dịp cuối năm.

Tuy nhiên, email của bạn dễ bị mờ nhạt và quên lãng trong hộp thư inbox đầy các bức thư từ các nhãn hàng khác. Áp dụng 10 mẹo hay dưới đây ngay để đạt được tỷ lệ chuyển đổi cao hơn.

Email chúc Tết phải có mục tiêu cụ thể

Trong khi viết email chúc mừng năm mới, chúng ta thường quên mất mục tiêu chính của nó. Bạn có thể có các chủ đề khác nhau trong một email, nhưng nó chỉ có một mục tiêu – mục tiêu chuyển đổi mua hàng.

Bạn nên nhấn mạnh mục tiêu này và giữ các chủ đề khác thứ yếu. Có quá nhiều mục tiêu cũng như có nhiều lời gọi hành động sẽ dẫn đến ít chuyển đổi khách hàng hơn.

Nội dung Email thu hút

Nội dung tuyệt vời là chìa khóa để chuyển đổi cao hơn. Nội dung thư chúc Tết nên ngắn và có trọng điểm. Bên cạnh đó, bạn cần quan tâm đến tiêu đề email trước. Khi bạn đã viết một tiêu đề tuyệt vời và nội dung email hấp dẫn, việc chuyển đổi mua hàng tất sẽ hiệu quả.

Cách thiết kế email

Thiết kế thu hút nhưng đơn giản là lựa chọn tốt nhất. Một email không nên có nhiều hình ảnh, bố cục đặc biệt, nhiều màu sắc, …

Email chúc Tết thân thiện với điện thoại di động

Email của bạn phải thân thiện với thiết bị di động. Chiến lược này được gọi là Responsive Email, loại email có thể dễ dàng đọc được trên cả máy tính và thiết bị di động có màn hình nhỏ, chẳng hạn như iPhone.

Hãy luôn sử dụng cùng tên người gửi và địa chỉ email

Tên người gửi và email gửi phải giống nhau.

Ví dụ: Hoàng An <[email protected]>

Thời gian gửi email

Người nhận có rất nhiều email gửi đến mỗi ngày, nên đa số họ thường đọc lướt qua, nhìn vào tên/chủ đề để xem nó có quan trọng không. Nếu không, họ sẽ xóa nó. Thực tế, bạn chỉ có vài giây để thu hút sự chú ý của người nhận và khiến họ đọc email của bạn. Vì vậy, nếu người nhận nhận được email của bạn trong khoảng thời gian bận rộn, họ có thể sẽ bỏ qua email của bạn.

Vì vậy, hãy thực hiện một số thử nghiệm để lựa chọn ra thời điểm gửi email tốt nhất. Khám phá ngày và thời gian tốt nhất để gửi email của bạn để có thành tích mở email cao hơn.

Tần suất gửi email

Gửi quá nhiều email, bạn sẽ nhận được nhiều hơn hủy đăng ký và khiếu nại spam. Không cần điền vào hộp thư đến của người nhận bằng email của bạn. Nó sẽ không làm việc; do đó, gây ra một hiệu ứng tiêu cực.
Gửi rất ít email, có thể bạn sẽ chuyển đổi ít người nhận hơn. Là một tác dụng phụ bổ sung, bạn có nguy cơ họ quên thương hiệu của bạn. Do đó, họ có khả năng hủy đăng ký hoặc gửi khiếu nại về thư rác trong lần gửi email tiếp theo của bạn.

Luôn ở chế độ kiểm tra A/B

Để tìm ra cách tốt nhất, bạn phải luôn luôn thử nghiệm. Bạn nên sử dụng các cấu trúc khác nhau sau:

  • Chủ đề
  • Nội dung email
  • Nút kêu gọi hành động
  • Hình ảnh
  • Ngày & giờ gửi

Không bao giờ đánh giá thấp email trả lời

Bạn nên để người nhận có khả năng trả lời lại cho bạn bằng cách nhấp vào nút phản hồi trong email. Điều này đem lại hai lợi thế quan trọng:

Bạn sẽ bắt đầu liên lạc với khách hàng, điều này thật tuyệt vời
Khi họ trả lời lại cho bạn, điểm uy tín của địa chỉ gửi sẽ tăng lên và bạn sẽ có cơ hội cao hơn để gửi nhiều email đến hộp thư đến.

Kết thúc

Trên đây, Hoàng An xin chia sẻ 10 bí kíp giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi bằng cách gửi email chúc Tết.

Công ty của Hoàng An có 1 phần mềm Email Marketing giúp các bạn làm điều đó. Tham khảo: https://emailmarketing.sendervn.com

Click to rate this post!
[Total: 0 Average: 0]

Hoàng An

Tôi không phải là 1 chuyên gia lập trình, cũng không phải là 1 chuyên gia SEO. Với niềm đam mê với CNTT, tôi có thể biến ý tưởng thành sản phẩm và thích chia sẻ kiến thức cho người khác. Nếu có duyên, mời bạn đến với khoá học của tôi
0 0 đánh giá
Article Rating
Theo dõi
Thông báo của
guest

0 Comments
Cũ nhất
Mới nhất Được bỏ phiếu nhiều nhất
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x