Landing Page Không Thể Thiếu Với Doanh Nghiệp
Hiện nay, trong lĩnh vực Marketing Online, Landing Page có thể coi là một phần quan trọng nhất không thể thiếu được đối với mọi doanh nghiệp lớn nhỏ và đối với việc quảng bá cũng như chào bán mọi sản phẩm dịch vụ.
Trên thế giới, hầu như doanh nghiệp nào, kinh doanh bất kỳ sản phẩm nào, họ cũng đều có landing page, thậm chí mỗi sản phẩm một landing page. Còn ở Việt Nam hiện tại, có vẻ như còn có nhiều doanh nghiệp – nhất là các doanh nghiệp vừa và nhỏ – chưa nắm rõ được tính cách “lợi hại” để rồi khai thác được thế mạnh khá “đỉnh” của các landing page.
Landing page là cái gì?
Tất nhiên, đó là một trang web, nhưng là web một trang duy nhất, với tính năng giới thiệu, chào bán hoặc quảng bá, tập trung vào một sản phẩm, dòng sản phẩm hoặc dịch vụ nào đó, dịch nôm na là “trang hạ cánh.” Bạn cứ tưởng tượng thế này: người duyệt web dạo một vòng trên internet để tìm ra thứ sản phẩm hay dịch vụ họ đang cần. Chưa vừa ý, họ sẽ tiếp tục đi tìm, tiếp tục “bay” hết website này đến website kia để tìm cho ra đúng thứ họ muốn. Đến lúc tìm được rồi, nghĩa là lúc đó họ quyết định “hạ cánh,” không còn tìm kiếm lòng vòng nữa.
Như thế, bạn phải tạo ra một trang web nào đó có nhiệm vụ làm cho khách hàng khi “lọt” vào thì sẽ thấy rằng đây là địa điểm “hạ cánh” thích hợp họ muốn. Trong chuyên môn, nhiều người gọi bằng khái niệm “trang đích.”
Landing page chính là trang đích trong quảng cáo, tức là khi người lướt web nhấp chuột (click) từ bất cứ nguồn nào chẳng hạn như một bài viết trên blog, trên các mạng xã hội, diễn đàn, hay tìm thấy bằng một từ khóa nào đó trong các kết quả tìm kiếm của Google, họ sẽ được đưa vào trang đích này.
Landing page cần có gì?
Một khi đã đưa được người lướt web vào landing page, bạn phải có cách giữ chân họ lại, khiến họ phải “hạ cánh.” Như thế, về cơ bản, landing page cần đến các yếu tố như: trưng ra hình ảnh sản phẩm/dịch vụ nổi bật – tốt nhất là một hay một dòng sản phẩm cụ thể – có nội dung thật lôi cuốn và mang tính thuyết phục cao, có lời mời gọi đăng ký hoặc mua dùng ngay, có các tính năng like/share trên các mạng xã hội, v.v.
Landing page rất hiệu quả với các chương trình quảng bá, khuyến mãi, các sự kiện doanh nghiệp, v.v.. Và việc sử dụng landing page sẽ giúp khách hàng tập trung vào đúng một dòng sản phẩm hay dịch vụ nào đó, không bị “nhiễu” thông tin như khi vào một website thông thường với đủ mọi loại thông tin vốn làm phân tán.
Landing page của doanh nghiệp bạn phải làm sao đó để thể hiện được tính cách sáng tạo, cả về mặt bố cục, thiết kế hình ảnh, lẫn về mặt nội dung, khiến khách hàng cảm thấy “mê mẩn,” cuốn hút và không thể cưỡng lại được, để rồi họ thấy đây đúng là thứ họ cần và họ nhanh chóng đi đến quyết định đăng ký mua dùng sản phẩm hay dịch vụ của bạn.
Nếu bạn cần thiết kế 1 landing page chuyên nghiệp, hãy liên hệ ngay với tôi theo email [email protected]